8/3/17

HỘI NGHỆ SỸ NHIẾP ẢNH VN - HƯỚNG TỚI SỰ CHUYÊN NGHIỆP

Thực hiện mục tiêu phát triển hoạt động Hội trong đó có công tác đào tạo Nhiếp ảnh nghệ thuật.
Hôm nay ngày 4/3/2017 Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức khai giảng khóa đầu tiên đào tạo “Nhiếp ảnh cơ bản”. Học viên tham dự bao gồm các cán bộ đang công tác tại các cơ quan báo chí, văn hóa , doanh nghiệp và cá nhân yêu thích nghệ thuật nhiếp ảnh.
Được đầu tư cơ sở vật chất và kỹ thuật tiêu chuẩn như: Phòng học (trang bị hiện đại với hệ thống ánh sáng, điều hòa nhiệt độ, màn hình lớn…); Phòng chụp ảnh (studio) với hệ thống đèn flash, đèn laze, màn hình kết nối mạng trực tiếp, thuận lợi cho việc nhận xét ảnh của học viên ngay khi thực hành tác nghiệp; Buồng tối (dark room) với diện tích 25m2, tại đây các học viên được thực hành trực tiếp với các khâu tráng/rửa phim, in/phóng ảnh trong buồng tối. Các vật tư phục vụ thực hành như: Phim, giấy in ảnh, hóa chất... được Ban Tổ chức lớp cung cấp đầy đủ theo định mức của môn học. 

Ngoài ra học viên được sử dụng máy ảnh cơ trong suốt khóa học, đặc biệt là khi chụp ảnh đen trắng, nhận diện nguồn sang, được tham quan, học tập trực tiếp trong không gian trưng bày ảnh nghệ thuật; giao lưu, gặp gỡ, giải lao sau giờ học tại Coffee Ảnh…
Học viên được tiếp cận, học tập những kiến thức Nhiếp ảnh cơ bản nhất (từ máy ảnh cơ, phim đen trắng, kỹ thuật buồng tối, kỹ thuật chụp studio... cho đến các phương pháp sáng tác Nhiếp ảnh). Với đội ngũ giảng viên là những NSNA có tên tuổi, dày dạn kinh nghiệm của Hội NSNAVN như: NSNA Vũ Khánh(Chủ tịch Hội), NSNA Lại Hiển, NSNA Diễn Đàm, NSNA Nguyễn Dần, NSNA Ngọc Thạch… đã từng tham gia giảng dạy tại các trường đại học uy tín, các tổ chức nhiếp ảnh trong cả nước, nhiệt tình và tâm huyết với việc truyền thụ những kiến thức nhiếp ảnh đến với học viên. Kết thúc khóa học, học viên sẽ được Hội NSNAVN cấp "Chứng chỉ đào tạo"

Trong ngày học đầu tiên, các học viên rất hứng khởi khi được nghe bài giảng và phần thưc hành của NSNA Vũ Khánh và NSNA Lại Hiển và bày tỏ sự tin tưởng vào tính chuyên nghiệp trong đào tạo và hy vọng sau khóa học sẽ được ứng dụng kết quả trong công tác và đời sống hàng ngày.
Chủ trương sắp tới Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh VN sẽ tổ chức các khóa học chuyên sâu về : Ảnh Báo chí, ảnh phóng sự, ảnh phong cảnh...

Kỳ Nam. 4/3/2017








Không có nhận xét nào:

Bài đăng nổi bật

Mù Cang Chải mùa lúa chín