25/4/17

CÓ NHỮNG SỰ THẬT TRẦN TRỤI LÀM TA NHÓI ĐAU VÀ HỐI TIẾC

Đang cầm điện trên tay, bất chợt có cuộc gọi từ messenger, vừa quệt ngón tay để nghe đã thấy hình anh Đinh Hữu Hanh trên điện thoại :
- Alô Kỳ Nam à
- Dạ em đây anh Hanh
- Trưa nay mời em đến….
- Dạ vâng, cám ơn anh.
Và buổi gặp mặt với anh cùng những người đồng đội, những người anh em đã diễn ra cởi mở, chân tình và rất vui nhân việc anh ra Hà Nội lo thủ tục xác định hài cốt của một một người Thầy, người đồng đội của anh đã ngã xuống tại mặt trận Trị Thiên Huế năm xưa.

Biết anh trên Facebook từ những bài viết “Ký ức một thời bi tráng”. Từ bài 1 đến bài 29 cùng những thông tin anh chia sẻ mình đều đọc hết. Yêu quý anh bởi những lời viết rất thật. Anh học khoa toán (Đại học Sư phạm Vinh) năm 1970, năm 1972 theo lệnh Tổng động viên của Chủ tịch nước để tập trung quân thực hiện giải phóng Miền Nam anh nhập ngũ, rồi anh được điều động vào chiến trường Tây Nam Huế, nơi mà cuộc chiến đang vào giai đoạn ác liệt nhất . Những chàng trai sinh viên được sinh ra và lớn lên dưới mái trường XHCN thời đó thấm nhuần chủ nghĩa anh hùng cách mạng dẫu cận kề cái chết họ đã sống, chiến đấu cho lý tưởng cộng sản. Trong những năm tháng ấy nhiều người trong số họ hiểu rằng: Cuộc chiến không chỉ là bản hùng ca mà có cả những bi kịch mà những người trong cuộc không dễ nói ra. Và bây giờ sau những ám ảnh của cuộc chiến , những chiêm nghiệm đời mình anh Đinh Hữu Hanh đã nói lên sự thật bằng trí nhớ của bộ óc toán học một cách logic và đầy biện chứng với 35 kỳ đăng trên trang cá nhân. Đọc những trang viết của anh. Độc giả, bạn bè và đồng đội anh không khỏi ngạc nhiên về cách hành văn của người thầy dạy toán.
Cám ơn anh đã cho thế hệ trẻ hôm nay được hiểu sâu hơn về cuộc chiến đã cướp đi sinh mạng của hàng triệu người con đất Việt để có một đất nước vẹn nguyên hình chữ S.
Các bạn đón đọc qua trang cá nhân của anh Đinh Hữu Hanhhttps://www.facebook.com/profile.php…

Hà Nội, 24/4/2017




Không có nhận xét nào:

Bài đăng nổi bật

Mù Cang Chải mùa lúa chín