29/4/17

XE JEEP CỔ - MỐT THỜI THƯỢNG CỦA DÂN CHƠI Ô TÔ.

.
Một trong những thú chơi của người Hà Nội là ô tô, trong số nhiều CLB chơi xe mang tên các hãng xe nổi tiếng thế giới như Mercedes, Toyota,  Mishbishi, Ford,  Landrover, BMW… với hàng trăm thành viên thường xuyên nhóm họp, giao lưu và trải nghiệm trên các cung đường du lịch. Điều đặc biệt hôm nay tôi được chứng kiến và gặp gỡ các anh em trong “Hiệp hội Jeep Miền Bắc” nhân một sự kiện  phục vụ đoàn khách du lịch Quốc tế thăm các danh thắng của Thủ đô.

Dàn xe Jeep trước Nhà hát lớn Hà Nội

Từ 13h trưa trời đang nắng gắt, những chiếc Jeep “hầm hố” bắt đầu tới dần tập trung tại trước cửa Nhà hát lớn TP. Những tay lái trong trang phục rất “ngầu” lao đến, họ thể hiện những đường cua điệu nghệ, tiếng phanh ken két cùng tiếng rồ ga ào ào khiến nhiều con mắt người đi đường đổ dồn về.  Sau khoảng thời gian ngắn cả dãy xe đã xếp hàng ngay ngắn trên phố.  Được người bạn “Hòa Goal” giới thiệu, sau cái bắt tay thân mật tôi trò chuyện cùng anh Nguyễn Văn Tân - Chủ tịch “Hiệp hội jeep Miền Bắc”, anh cho biết: “Hiệp hội Jeep Miền Bắc” được thành lập năm 2013 gồm 60 anh em chơi xe Jeep ở khắp các tỉnh thành phía Bắc, các thành viên có mặt hôm nay  họ đến từ Thái Nguyên, Quảng Ninh, Hà  Nam, Nam Định,  Ninh Bình, Thái Bình, Hải Dương và Hà Nội. Anh em chúng tôi gồm đủ thành phần. Từ cán bộ , trí thức đến thương nhân, đủ mọi lứa tuổi. Chúng tôi có điểm chung là đam mê dòng xe quân sự - Xe Jeep.

Ông Nguyễn Văn Tân - Chủ tịch Hiệp hội Jeep Miền Bắc

Vóc dáng đậm đà trong bộ trang phục lính Mỹ, khuôn mặt trẻ hơn so với  tuổi đời 67, anh lặng lẽ cầm trên tay chiếc ipac để ghi lại những hình ảnh sống động của các hội viên trong không khí  vui mừng kỷ niệm ngày 30/4 và chuẩn bị đón đoàn khách du lịch Quốc tế đi tour Hà Nội bằng xe Jeep. Tập hợp hôm nay là 30 chiếc xe Jeep được các chủ nhân chuẩn bị chu đáo. Mui bạt được tháo hết, tấm kính chắn gió cũng được gập xuống tạo cảm giác mở với không gian, thiên nhiên bên ngoài. Đoàn xe xếp hàng dài trên trước nhà hát cổ kính lại càng tôn lên vẻ đẹp mạnh mẽ.

Ông Hòa Goal - Tổng thư ký Hiệp hội Jeep Miền Bắc

Trao đổi với  Vương Lâm, người được giao trách nhiệm điều hành tour du lịch này, Lâm chia sẻ:” Hiệp hội chúng em thường tổ chức các đợt đi “phượt” khắp các tỉnh thành, đã được UBND tỉnh Quảng Ninh mời tham gia một sự kiện lớn của Tỉnh, nhận hợp đồng đưa đón khách với các Công ty du lịch…Anh em  đều là những người đam mê, thích thì chơi thôi chứ không nặng nhẹ về tiền bạc.
Nói về những chiếc Jeep, Anh Hòa Goal - Tổng thư ký Hiệp Hội cho biết thêm: “ Những chiếc xe này hầu hết đều xuất xứ từ miền Nam,  nó là những chiến lợi phẩm sau khi Sài Gòn giải phóng, có tuổi mấy chục năm và được các an hem mua về “độ” lại từ khung, sườn, vỏ và máy móc cũ. Những chủ nhân chơi xe dòng này họ cũng cầu kỳ từng chi tiết nhỏ để cho chiếc xe thật đẹp và nhất là phải”hầm hố”

Rong ruổi cùng đoàn xe trên các con phố Hà Nội mới thấy nhiều người để mắt tới và ấn tượng  mạnh về những chiếc xe Jeep cùng những chàng trai ăn mặc rất “Mỹ” như thế nào. Tôi thì tin rằng nếu có một đoàn xe đời mới, bóng loáng, sang trọng đi theo đoàn trên phố và nhất là trên vùng cao Tây Bắc sẽ chẳng có nhãn hiệu xe nào gây được ấn tượng bằng những chiếc xe Jeep.
Một mô hình du lịch sử dụng phương tiện xe Jeep sẽ là một dịch vụ mà các Công ty du lịch lữ hành nên hướng tới nhằm phục vụ nhu cầu đa dạng của khách du lịch trong và ngoài nước.

Hà Nội 29/4/2017

Bài và ảnh : Kỳ Nam

Bài đăng trên báo: Diễn đàn Doanh nghiệp ngày 30/4/2017
http://enternews.vn/xe-jeep-co-mot-thoi-thuong-cua-dan-choi-o-to-110053.html




























Không có nhận xét nào:

Bài đăng nổi bật

Mù Cang Chải mùa lúa chín