27/2/17

ÔI NHÀ BÁO, NHÀ BÁO "ÔI" !

Những ngày qua trên các trang báo và mạng xã hội rộ lên bởi tuyên bố đầy trách nhiệm của Phó Chủ tịch UBND Quận I – TP Hồ Chí Minh Đoàn Ngọc Hải khi nhận nhiệm vụ chỉ đạo xử lý các vi phạm về trật tự đô thị trên địa bàn quận : "Nếu không làm được tôi sẽ cởi áo về vườn không làm nữa, chứ không làm theo phong trào, đánh trống bỏ dùi, để nổi tiếng". 
Tuyên bố của Ông Hải và những việc ông đang làm những ngày qua cho thấy đã có thêm những nhân tố tích cực trong việc thực thi pháp luật của cấp Chính quyền cơ sở thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ nhằm xây dựng một bộ máy hành chính phục vụ tốt hơn nữa cho người dân.
Giải quyết các vấn đề còn tồn tại trong quản lý trật tự đô thị là hết sức phức tạp và đụng chạm đến nhiều cá nhân, cơ quan và doanh nghiệp. Ông Hải đã xác định: "Để làm được điều đó thì không chỉ xử lý vi phạm ở nhà dân, ở các điểm kinh doanh mà phải làm ở các cơ quan Nhà nước để làm gương. Tất nhiên trong quá trình xử lý sẽ có đụng chạm, song chúng tôi vẫn phải làm vì không ai được đứng trên pháp luật"
Ủng hộ tinh thần và thái độ làm việc của ông là tràn ngập trên các trang báo và mạng xã hội với nhiều loạt bài viết và chia sẻ. Tuy nhiên có một sự bất thường mà trên mạng xã hội đang lan truyền rất nhiều là văn bản của Báo Đời sống và Pháp Luật mà Cơ quan đại diện phía Nam do Ông Trần Thanh Thắng ký gửi cho Ông Đoàn Ngọc Hải.
- Nội dung văn bản(nực cười) xin được kèm theo đây cho thấy vai trò của Báo Đời sống và Pháp luật trên mặt trận đấu tranh chống tham những và tiêu cực đang có vấn đề ?
- Đằng sau văn bản này liệu có sự tác động của các nhóm lợi ích như vụ nước mắm truyền thống ?
- Nhà báo có vượt quá quyền hạn khi yêu cầu xác minh tài sản là chiếc điện thoại và đồng hồ đeo tay?



Kỳ Nam. 25/2/2017

- https://www.facebook.com/photo.php?fbid=1579964858684870&set=a.421055541242480.114516.100000141142021&type=3&theater
- http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20170227/cach-chuc-nha-bao-gui-cong-van-cho-ong-doan-ngoc-hai/1271534.html

Không có nhận xét nào:

Bài đăng nổi bật

Mù Cang Chải mùa lúa chín