Cuộc gặp thưởng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2 sẽ diễn ra tại Hà
Nội vào hai ngày 27,28/2/ 2019 đang được cả thế giới quan tâm đặc biệt. Việt
Nam đã và đang chuẩn bị những điều kiện tốt nhất để đón hai vị nguyên thủ đến từ
hai quốc gia có tầm ảnh hưởng to lớn đến hòa bình và an ninh của khu vực và thế
giới. Cơ hội không chỉ tạo nên thương hiệu một Việt Nam yêu chuộng hòa bình mà
còn tạo cơ hội kinh doanh và quảng bá thương hiệu cho các doanh nhân Việt Nam
biết nắm bắt.
Mấy ngày qua cộng đồng mạng xôn xao về việc chủ một tiệm tóc
tại Hà Nội miễn phí cho khách hàng đến cắt tóc kiểu giống Tổng thống Mỹ Donald Trump
và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un thì nay tại cửa hàng in áo của anh Trương
Thanh Đức tại 65 Hàng Bông, Hà Nội lại nườm nượp khách đến mua áo in hình hai
nhà lãnh đạo của hai nước với những mẫu mã đầy ấn tượng do chính chủ nhân cửa hàng
tự thiết kế và in ấn.
Trả lời câu hỏi: Tại sao anh lại nghĩ đến việc in hình lãnh đạo
hai nước Mỹ - Triều để kinh doanh ?
Anh tâm sự: “ Tôi yêu chuộng hòa bình như tất cả những người
Việt Nam chúng ta, tôi yêu quý và đánh giá cao thiện chí của lãnh đạo hai nước nhằm mục đích cho hòa bình,
ổn định của thế giới. Đặc biệt tôi yêu quý ông Kim Jong Un đã có những thay đổi
tư duy mạnh mẽ bằng việc giải trừ vũ khí hạt nhân, định hướng phát triển nông
nghiệp trong nước nhằm nâng cao đời sống người dân trong hoàn cảnh đất nước bị
phong tỏa và cấm vận”.
Được hỏi về doanh thu tại cửa hàng hai ngày qua, anh cho biết:
“Mỗi ngày tôi bán 200 – 300 chiếc, tiền
lãi đủ cho tôi mua bánh mỳ và nước uống trong 3 tháng làm từ thiện giúp bà con
qua đường cơ nhỡ. Tôi cám ơn ông Trump, ông Kim Jong Un đã chọn Việt Nam tổ chức
cuộc gặp lần này để tôi có cơ hội kiếm
tiền trong những ngày này.”
Là một trong những người kinh doanh lâu năm và có tay nghề
cao trong việc thiết kế và in áo phông tại phố cổ Hàng Bông, ngoài khách hàng
trong nước, cửa hàng của anh Lê Thanh Đức còn là địa điểm quen thuộc của nhiều
du khách nước ngoài mỗi khi đến Hà Nội. Được biết ngoài việc bán các sản phẩm áo
phông in hình ảnh, anh Trương Thanh Đức còn bày trước cửa hàng những bình nước
uống sạch, bánh mì hàng ngày miễn phí cho người nghèo từ nhiều năm nay, anh còn
tham gia cùng các nhóm tình nguyện nhặt rác tại xung quanh Hồ Hoàn Kiếm vào những
ngày cuối tuần.
Chứng kiến nhiều khách hàng đến hỏi mua áo nhưng không còn hàng, anh chia sẻ: “ Do tôi sử dụng áo chất lượng cao, 100%
cotton, mặc dù đã đặt cơ sở may từ trước nhưng do đột xuất quá nên họ không sản
xuất kịp nên không có áo để in phục vụ nhu cầu của khách hàng, cũng tiếc lắm nhưng
đành chịu”.
Thế mới thấy, những cơ hội kinh doanh luôn hiện hữu trong đời
sống xã hội. Nếu ai biết nắm bắt, người đó sẽ thành công.
Bài và ảnh : Kỳ Nam